Trong hầu hết các hệ thống cạnh tranh lặp lại thì đòn bẩy và hiệu quả thường tăng dần theo thời gian.

Kết quả là sự khác biệt ngày càng tăng giữa người thắng và kẻ thua, khi người thắng có được nguồn lực ngày càng nhiều để tiếp tục phát triển với chi phí của các thành viên khác trong hệ thống.

Hãy lấy khu rừng làm ví dụ.

Các cây hiệu quả nhất trong cuộc cạnh tranh ánh nắng mặt trời là những cây cao nhất và có thể trải tán ra rộng nhất.

Những cây ít hiệu quả hơn cuối cùng rớt lại và bị bao phủ bởi bóng của những cây “chiến thắng”, thiếu ánh nắng chúng cần để tồn tại. Sau đó, chúng chết dần giải phóng nguồn lực cho những cây thắng hấp thụ và phát triển lớn hơn.

Đây là động lực tự nhiên của hầu hết các hệ thống cạnh tranh. Đây là lý do tại sao một khu rừng già thường bị áp đảo bởi một số ít loài cây, so với khu rừng mới.

Hãy xem xét cách điều này cũng áp dụng cho các ngành cạnh tranh như tìm kiếm web (Google), hệ điều hành máy tính (Microsoft), ngân hàng (JP Morgan Chase), sản xuất thực phẩm (Nestle), xe sang (Volkswagen), giải trí (Disney). Đây là những công ty phát triển lớn hơn bằng cách giết hoặc/và hấp thu đối thủ.

Vì vậy câu hỏi ở đây là: điều gì là sự khác biệt giữa người thắng và kẻ thua ở đây? Cách mà Google có thể chiếm quá nhiều thị phần tìm kiếm mà Yahoo (ở vị trí số hai) thậm chí không thể tới gần là gì?

Không phải vì Google có nhiều máy chủ hơn, hệ thống máy tính tốt hơn, hay thậm chí marketing tốt hơn (hãy nhớ là Google nhỏ hơn Yahoo nhiều khi mới bắt đầu).

Vậy điều gì tạo nên sự khác biệt?

Câu trả lời là, những người sáng lập Google đã có quyết định tốt hơn.

Họ đã thiết kế thuật toán tìm kiếm Google theo cách đặt ưu tiên tới các trang web liên quan hơn tới mỗi lượt tìm kiếm của mỗi người dùng.

Khi mọi người tìm kiếm điều gì đó trên Google, họ tìm thấy đúng thứ mình tìm, nhiều hơn 10% so với Yahoo.

Dù Google chỉ hiệu quả hơn Yahoo một chút, tuy nhiên với đòn bẩy của hàng trăm triệu người dùng, và hiệu suất tăng dần của máy chủ, nghĩa là giá trị nhỏ họ cung cấp (hơn Yahoo) được phóng đại qua hàng tỷ lượt tìm kiếm. Với toàn thể người dùng, Google không chỉ tốt hơn 10% – mà là một tỷ lần.

Và vì vậy, các nguồn lực (phần thưởng) thuộc về họ.

Tất cả điều này tạo ra một điểm đơn giản: trong một thế giới đòn bẩy và hiệu suất tăng dần, quyết định đúng là thói quen giá trị nhất.

Giờ nếu chúng ta xem xét lĩnh vực giao dịch cá nhân, giờ với mọi người có internet tốc độ cao, vô số sách, video và các khóa học, thông tin online miễn phí có sẵn, công nghệ đám mây, các nền tảng giao dịch với thuật toán, con số broker ngày càng tăng để giao dịch, và sự quan tâm đến giao dịch ngày càng tăng, tất cả nguyên liệu cùng một chỗ để bồi dưỡng động lực “được ăn cả” tương tự.

Và vấn đề mà cuối cùng xác định liệu bạn sẽ thắng lớn, không phải là tốc độ hay khối lượng. Nó là liệu bạn có thể ra quyết định tốt hơn 10% đối thủ không.

CÁC SÀN ĐỐI TÁC UY TÍN DÀNH CHO ANH EM THAM KHẢO

– Link mở tk spread XAU <=10 ; Spread thấp; Scalping ( NORDFX)
https://bit.ly/3aiZxls

– Link mở tài khoản giao dịch 24/7 CJC Markets

https://bit.ly/3dwtPTV

MỌI THẮC MẮC LIÊN HỆ HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN – NHẬN CHIẾN LƯỢC – TƯ VẤN
Henry Nguyen : 0918181435
Telegram : https://t.me/joinchat/GNLGexYT2SpCvyDulGGMZg
Youtobe : https://www.youtube.com/channel/UCO6ik5EpNlv1_MGdB9jj8aA

Bình luận Facebook